Slider 2

Tiến độ mới được Bộ trưởng Đinh La Thăng đặt ra với dự án cầu Cổ Chiên là hoàn thành trong tháng 5/2015, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch. Yêu cầu này được đưa ra sau khi Bộ trưởng trực tiếp kiểm tra thực địa và khá hài lòng với công tác triển khai thi công tại hiện trường ngày 19/7.

Không chủ quan về tiến độ

Theo báo của của Ban quản lý dự án 7, hiện nay tiến độ của cầu Cổ Chiên đã đạt trên 50%. Trong đó phần nhịp dẫn đã khoan 141/166 cọc khoan nhồi, hoàn thành 9/26 mố trụ nhịp dẫn.

Nhịp chính cũng đã khoan xong 78/80 cọc khoan nhồi, đang thi công 3 bệ thân trụ. Ban quản lý dự án cho biết, theo kế hoạch thì cuối tháng 8/2014 sẽ tiến hành lao lắp những phiến dầm đầu tiên của nhịp dẫn.

Hiện tại, trên công trường luôn có 25 cán bộ kỹ sư, trên 370 công nhân trực tiếp thi công 3 ca liên tục. Đã có 1 bộ xe đúc hẫng được huy động, sắp tới sẽ huy động thêm 3 bộ ra công trường. Công tác an toàn lao động và vệ sinh môi trường luôn được kiểm tra chặt chẽ trong quá trình thi công.

            Bộ trưởng đánh giá cao các nhà thầu trong việc huy động máy móc, nhân công thi công trên công trường

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá rất cao công tác tổ chức thi công của nhà thầu trên công trường. “Tôi rất hài lòng với cách tổ chức công trường, đặc biệt là huy động máy móc thiết bị, nhân công. Công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường đảm bảo. Chủ đầu tư, nhà thầu đã rất quan tâm đến đời sống của cán bộ, công nhân trực tiếp thi công trên công trường”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng biểu dương Công ty Cổ phần BOT cầu Cổ Chiên, trong đó có nhà đầu tư Tuấn Lộc, Tổng công ty đầu tư xây dựng giao thông số 1 đã chủ động phối hợp với nhau và phối hợp với địa phương để triển khai tốt công trình.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, Bến Tre đã tạo điều kiện tốt nhất để các nhà thầu triển khai dự án một cách thuận lợi.

                    Bộ trưởng lưu ý BQLDA, nhà thầu không chủ quan về tiến độ

Về nguồn vốn ngân sách cho dự án hiện đang thiếu, Bộ trưởng yêu cầu Ban quản lý dự án phối hợp với các Cục, Vụ của Bộ để thu xếp vốn để đảm bảo tiến độ dự án được triển khai thuận lợi.

Dù tiến độ đến nay vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng Bộ trưởng Đinh La Thăng lưu ý Ban quản lý dự án, nhà đầu tư và các nhà thầu không chủ quan. Chủ đầu tư phải tập trung đầy đủ nhân công, thiết bị kiểm soát tiến độ chi tiết từng ngày, phấn đấu rút ngắn tiến độ hoàn thành vào dịp 19/5/2015 thay phải đến 30/7/2015.

Trước đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã đi kiểm tra dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi trên QL50. Bộ trưởng yêu cầu Ban quản lý dự án 7 tăng cường công tác giám sát chất lượng, tiến độ để dự án triển khai đúng kế hoạch đề ra.

Không để xe quá tải phá đường

Cũng trong chiều 19/7, đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Văn Lực, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long.

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long, trong 6 tháng đầu năm 2014, các lực lượng chức năng đã kiểm tra 453 lượt phương tiện, phát hiện 158 trường hợp vi phạm, lập biên bản 69 phương tiện. Cũng trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xảy 307 vụ TNGT, so với cùng kỳ giảm 226 vụ. Tuy nhiên, số người chết tăng 23 người (tăng 40,3%).

                      Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long quan tâm hỗ trợ Bộ trong công tác GPMB đối với các dự án triển khai trên địa bàn.

Thời gian qua, Vĩnh Long đã thực hiện tốt việc kiểm soát tải trọng xe, cần tiếp tục duy trì để kiên quyết không cho xe quá tải ra đường. “Nếu không kiểm soát được xe quá tải thì đầu tư hạ tầng giao thông không biết bao nhiêu cho đủ”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trong công tác đảm bảo TTATGT, Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm hơn. Trong 6 tháng đầu năm 2014, Vĩnh Long là một trong những tỉnh bị phê bình vì số người chết do TNGT tăng cao. Vì vậy, trong 6 tháng cuối năm phải thực hiện đồng loạt các giải pháp để hạn chế TNGT.

Về các kiến nghị của tỉnh trong việc nâng cấp QL54, nâng tải trong các cầu trên QL53, Bộ trưởng yêu cầu các Cục, Vụ của Bộ phối hợp với địa phương để từng bước tháo gỡ

Nguồn: giaothongvantai.com.vn



Cầu Cổ Chiên nhiều khả năng về đích sớm 2 tháng - cienco625

Cầu Cổ Chiên nhiều khả năng về đích sớm 2 tháng - cienco625

Cầu Cổ Chiên nhiều khả năng về đích sớm 2 tháng - cienco625

Cầu Cổ Chiên nhiều khả năng về đích sớm 2 tháng - cienco625

Cầu Cổ Chiên nhiều khả năng về đích sớm 2 tháng - cienco625
Cầu Cổ Chiên nhiều khả năng về đích sớm 2 tháng - cienco625
lên đầu trang