Slider 2

Sáng 9/9/2013, tại huyện Vạn Ninh, Bộ GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa phát lệnh khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1.

 

                                                                         Bình đồ dự án QL1 qua tỉnh Khánh Hòa.


Dự lễ khởi công có ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo ban ngành Trung ương, địa phương cùng đông đảo nhân dân.

Ông Nguyễn Chung Khánh – Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 7 cho biết, đoạn Km 1392+000 - Km 1405+000, Km 1425+000 - Km 1445+000 và đoạn Km 1445+000 - Km 1488+000 có tổng chiều dài gần 66,9km, tổng mức đầu tư của dự án là 4.593 tỷ đồng, đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp lệ khác. Dự án do Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện Chủ đầu tư.

Dự án có quy mô: đoạn ngoài đô thị theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng nền đường Bnền = 20,5m (bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp), tốc độ thiết kế Vtk = 80km/h; Đoạn qua khu đô thị theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế Vtk = 60km/h, bề rộng nền đường Bnền = 20,5m và thoát nước dọc (bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và hệ thống thoát nước dọc). Mặt đường: Cấp cao A1, mô đuyn đàn hồi yêu cầu Eyc ³ 160Mpa; Công trình cầu trên tuyến: tận dụng các cầu hiện đang khai thác bình thường, có gia cường đảm bảo tải trọng khai thác đồng bộ trên tuyến, xây dựng thêm 01 đơn nguyên bên cạnh cầu cũ đảm bảo khổ cầu phù hợp khổ nền đường, tải trọng thiết kế: HL93.

                                                      Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại lễ khởi công dự án.


Tại lễ khởi công, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể, yêu cầu các đơn vị tiếp tục phối hợp để hoàn thành các thủ tục còn lại theo đúng quy định. Thứ trưởng đặc biệt lưu ý Ban Quản lý dự án là quản lý chặt chẽ việc thi công của các nhà thầu, không để tình trạng bán thầu diễn ra làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Ban Quản lý dự án phải thường xuyên họp kiểm điểm hàng tuần để đốc thúc tiến độ. Bố trí những cán bộ có năng lực để quản lý dự án một cách có hiệu quả. Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế phải nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ thiết kế, không để tình trạng thi công chờ hồ sơ. Tư vấn giám sát phải bố trí người có trình độ, năng lực bám sát công trình, kịp thời tư vấn cho chủ đầu tư tiến độ các gói thầu.

Với chính quyền địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa chia sẻ với những khó khăn của ngành GTVT, có ý kiến với Quốc hội trong việc sớm bố trí nguồn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1 vì đây là dự án trọng điểm quốc gia. Chính quyền địa phương cần chỉ đạo sâu sát các huyện, xã tích cực hơn nữa trong công tác GPMB. Những vị trí nào không vướng các công trình, chỉ có đất trống thì nên sớm bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công có thể sớm triển khai dự án. Thứ trưởng cũng kêu gọi bà con nhân dân nơi có dự án đi qua cần có sự chia sẻ vì lợi ích chung. “Vì lợi ích của quốc gia mà bà con có thể chịu thiệt thòi lợi ích cá nhân để Quốc lộ 1 được sớm mở rộng, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước, địa phương”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa hiện có 4 dự án với tổng chiều dài gần 150km, trong đó: Đoạn Km 1374+525 - Km 1392+000, Km 1405+000 - Km 1425+000 và đoạn Km 1488+000 - Km 1525+000 được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, đã được khởi công, hiện các nhà thầu đang triển khai thi công. Tiến độ của các dự án phụ thuộc rất lớn vào công tác GPMB. Đại diện chính quyền địa phương, ông Lê Đức Vinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án để đẩy nhanh tiến độ GPMB, bàn giao kịp thời mặt bằng cho các đơn vị thi công.

Nguồn: giaothongvantai.com.vn



Khởi công dự án thứ 4 mở rộng QL1 qua tỉnh Khánh Hòa - cienco625

Khởi công dự án thứ 4 mở rộng QL1 qua tỉnh Khánh Hòa - cienco625

Khởi công dự án thứ 4 mở rộng QL1 qua tỉnh Khánh Hòa - cienco625

Khởi công dự án thứ 4 mở rộng QL1 qua tỉnh Khánh Hòa - cienco625

Khởi công dự án thứ 4 mở rộng QL1 qua tỉnh Khánh Hòa - cienco625
Khởi công dự án thứ 4 mở rộng QL1 qua tỉnh Khánh Hòa - cienco625
lên đầu trang